Bydd dysgu proffesiynol ar ei fwyaf effeithiol pan fydd yn digwydd mewn diwylliant lle mae’r gweithlu cyfan yn disgwyl bod yn ddysgwyr gweithredol a bod disgwyl iddynt fod hefyd, i fyfyrio ar adborth a’i dderbyn i wella eu harfer addysgeg, a thrwy wneud hynny, datblygu dysgwyr fel:
Fel a ddiffinnir gan OECD, nodweddion diwylliant dysgu proffesiynol o safon fydd:
Mae’r cynnig proffesiynol rhanbarthol yn gynhwysfawr ac yn eang ac mae’n cefnogi gwireddu ein cwricwlwm i Gymru, yn cefnogi datblygiad ysgolion fel dimensiynau sefydliadau dysgu a’r safonau arweinyddiaeth a’r trefniadau asesu, a’r sail iddynt yw’r Fframwaith Rhagoriaeth mewn Addysgu ac Arweinyddiaeth. Mae’n canolbwyntio ar bedwar amcan galluogi allweddol cenedlaethol.
Caiff addysgu ac arweinyddiaeth gwell eu cefnogi gan fodel “ysgol hunanwella” sy’n meithrin y gallu ar gyfer gwelliant unigol ac ar y cyd.
Caiff y rhain eu datblygu drwy amrywiaeth o gyfleoedd sy’n cynnwys, ond nid yn gyfyngedig i’r canlynol: